Phần I :Khái quát chung về cách thực hiện
1.Thảo luận để đưa ra ý tưởng cuối cùng
2.Hỏi để biết cách sử dụng thạo các phần mềm như Read51,proteus.Đây là 2
phần mềm rất hay dùng để lập trình và mô phỏng cho mạch.Phần mềm thiết kế
mạch in như Ocad 9.2,sưu tầm các phần mềm phục vụ cho việc nạp mạch.
3.Mô phỏng mạch trên Proteus, viết phần lập trình trên Read51 để tính toán mua
linh kiện
4.Các linh kiện sủ dụng và đặc điểm:
a)AT89S52
-Là sản phẩm của hãng Atmel có 256 bytes Ram,8
Kbyte Rom ,32 chân vào ra ,3 bộ định thời,8 nguồn
ngắt,1 cổng nối tiếp
-Kiểu bộ nhớ NV-RAM là kiểu bộ nhớ mà có khả năng
nạp chương trình vào ROM trên chip trong khi nó vẫn ở
trong hệ thống mà không phải lấy ra,ngoài ra kiểu bộ
nhớ này còn có ưu việt cho phép thay đổi nội dung Rom
theo từng byte trong khi bộ nhớ kiểu Flash và EPROM
phải được xóa hết trước khi lập trình lại.
-các chân của AT89S52 được miêu tả như hình bên
cạnh
20 trang |
Chia sẻ: lvcdongnoi | Lượt xem: 2791 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Bài tập lớn kỹ thuật vi xử lý máy bán hàng tự động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
KHOA ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN
KỸ THUẬT VI XỬ LÝ
Máy bán hàng tự động
Giáo viên hướng dẫn:
TH.S Hàn Huy Dũng
Nhóm sinh viên thực hiện:
1.Lê Văn Nguyên - ĐT2-K48
2.Trần Lê Vinh - ĐT3-K48
Hà Nội tháng 5 năm 2006
LỜI GIỚI THIỆU
Sự ra đời của các máy rút tiền tự động,các bảng quảng cáo sử dụng quang
báo,hệ thống hẹn giờ tắt mở trong các hệ thống giao thông… gần đây tại Việt
Nam đã càng khẳng đinh sự ứng dụng mạnh mẽ của kỹ thuật vi xử lý.Nó thực sự
đã đi vào đời sống và phục vụ nhu cầu của chúng ta.
Ban đầu bọn em có ý tưởng sẽ thiêt kế đồng hồ điện tử và chúng em đã mô
phỏng thành công bằng Proteus lắp mô phỏng trên Panel mạch chạy tốt.Càng
làm càng thấy sự thú vị thực sự của nó,chúng em lại có ý tưởng mở rộng sản
phẩm của mình .Kết hợp nó với LCD,viết phần lập trình trên READ51 sau đó cho
chạy trên phần mềm mô phỏng và đã thành công.Tiếp tuc mở rộng chúng em đã
nghĩ ra sẽ thiết kế phần hiển thị của máy bán hàng tự động.
Hiện nay có rất nhiều bộ vi điều khiển như PIC,PSOC,… nhưng do đây là lần
đầu tiên bọn em tiếp xúc với vi điều khiển cho nên bọn em lựa chọn vi điều khiển
8051 là họ vi đièu khiển có nhiều tài liệu để nghiên cứu nhất (theo chúng em).
QUI TRÌNH THỰC HIỆN
Phần I :Khái quát chung về cách thực hiện
1.Thảo luận để đưa ra ý tưởng cuối cùng
2.Hỏi để biết cách sử dụng thạo các phần mềm như Read51,proteus.Đây là 2
phần mềm rất hay dùng để lập trình và mô phỏng cho mạch.Phần mềm thiết kế
mạch in như Ocad 9.2,sưu tầm các phần mềm phục vụ cho việc nạp mạch.
3.Mô phỏng mạch trên Proteus, viết phần lập trình trên Read51 để tính toán mua
linh kiện
4.Các linh kiện sủ dụng và đặc điểm:
a)AT89S52
-Là sản phẩm của hãng Atmel có 256 bytes Ram,8
Kbyte Rom ,32 chân vào ra ,3 bộ định thời,8 nguồn
ngắt,1 cổng nối tiếp
-Kiểu bộ nhớ NV-RAM là kiểu bộ nhớ mà có khả năng
nạp chương trình vào ROM trên chip trong khi nó vẫn ở
trong hệ thống mà không phải lấy ra,ngoài ra kiểu bộ
nhớ này còn có ưu việt cho phép thay đổi nội dung Rom
theo từng byte trong khi bộ nhớ kiểu Flash và EPROM
phải được xóa hết trước khi lập trình lại.
-các chân của AT89S52 được miêu tả như hình bên
cạnh
-Một số điều quan trọng đối với AT89S52:
+Để tạo được thời gian trễ thì AT89S52 phải được nối
với thạch anh có tần số từ 10 đến 12 MHZ .Để tránh sai
số cho bit thì chúng ta thường chọn tần số thạch anh là 11.0592 MHZ.
+Một chu kỳ máy bằng 12 chu kỳ dao động của thạch anh .
+ Do AT89S52 có ROM trên chip nên chân 31 của nó được nối với nguồn VCC
Sơ đồ nối các chân cần thiết của AT89S52
+Cổng P0 phải được nối với các điện trở kéo để thiết lập nó làm cổng vào,do
cổng P0 được thiết kế không có điện trở kéo không giống như cổng P1,P2,P3
(cấu tạo của cổng P0 có dạng cực máng)
a) LCD 16X2
-Các chân của LCD 16x2 được biểu diễn như hình vẽ.
-Các chân của LCD được nối với vi điều khiển như hình sau:
b) IC 74LS47
-Trên hình vẽ các chân 7,1,2,6 tương ứng với
A,B,C,D là các chân vào. Các chân
13,12,11,10,9,15,14 tương ứng với
QA,QB,QC,QD,QE,QF,QG là các cổng được nối với
các chân của LED 7 thanh.
-Sơ đồ nối 74LS47 với AT89S52 như sau.
c) LED 7 Thanh ( Anode chung )
Tóm lại ,sơ đồ nguyên lý của mạch:
Phần II : Phần lập trình : Ta có sơ đồ thuật toán
BEGIN
HIỂN THỊ
CHỮ CHẠY
2
1
HIỂN THỊ
MENU
CÓ
BỎ TIỀN?
(BẤM NÚT)
KHÔNG
CHỌN 1
HAY LÀ 2
KHÔNG
CHỌN
(SAU 10S)
LẤY 2 ( ĐÈN
ĐỎ SÁNG)
LẤY 1 ( ĐÈN
XANH SÁNG)
END
ĐỢI 10S
Phần code này như sau:
ORG 0000H ;Nơi bắt đầu
LJMP MAIN1 ;Nhảy khỏi bảng vector ngắt
ORG 0013H ;địa chỉ của ngắt INT1
SETB P3.6 ;đèn đỏ sáng báo hiệu đã chon 2
ACALL LED1
RETI
ORG 0030H ;bắt đầu chương trình chính
MAIN1:
MOV A,#01H ;XOA MAN HINH HIEN THI
ACALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
MOV A,#38H ;ma trận 2 dòng 5x7
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
CLR P3.6
CLR P3.7
MOV P0,#00H ;ban đầu Led 7 thanh hiển thị 00
MOV P1,#00H ;
MAIN:
MOV A,#0CH ;BAT HIEN THI , TAT CON TRO
ACALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
MOV A,#01H ;XOA MAN HINH HIEN THI
ACALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
ACALL DELAY
STRING : DB ' WELCOME! WELCOME!' ;Hiển thị chữ “WELCOME” chạy
MOV IE,#00H ;cấm ngắt
MOV A,#38H
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#0CH ;BAT HIEN THI , TAT CON TRO
ACALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
MOV A,#01H ;XOA MAN HINH HIEN THI
ACALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
LCALL DELAY ;GOI TRE
MOV A,#93H ;DUNG DE CHAY
LCALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV R0,#16 ;HIEN TOI DA 16 KI TU (LCD 16.2)
MOV DPTR,#STRING
CLR A
MOVC A,@A+DPTR
ACALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY
TAO_VA_DICH :MOV A,#18H ;dich toan bo hien thi sang trai
ACALL COMMAND
MOV A,#93H
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
INC DPTR
CLR A
MOVC A,@A+DPTR
ACALL DATA_DISPLAY
ACALL DELAY1
DJNZ R0,TAO_VA_DICH
MOV R1,#19
DICH : MOV A,#18H ; dich toan bo hien thi sang trai
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
DJNZ R1,DICH
MOV A,#38H
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#0CH ;BAT HIEN THI , TAT CON TRO
ACALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
ACALL DELAY
MOV A,#01H ;XOA MAN HINH HIEN THI
LCALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
ACALL DELAY
LCALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#0EH ;bật hiển thị nhấp nháy con trỏ
LCALL COMMAND
MOV A,#01H ;xóa màn hình hiển thị
LCALL COMMAND
MOV A,#06H ;dịch con trỏ sang phải
LCALL COMMAND
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI ;để chữ hiển thị vào giữa LCD
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#'M'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'A'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'Y'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#' '
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'B'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'A'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'N'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#' '
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'H'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'A'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'N'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'G'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
SETB P1.7
JNB P1.7,LUACHON ; ;nhảy dến LUACHON khi bam nut
MOV A,#0C0H ;đưa con trỏ về đầu dòng thứ 2
ACALL COMMAND
ACALL DELAY1
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY1
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY1
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY1
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY1
MOV A,#'T'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'U'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#' '
ACALL DATA_DISPLAY
ACALL DELAY1
MOV A,#'D'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'O'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'N'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'G'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
JNB P1.7,LUACHON ;nhảy dến LUACHON khi bam nut
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
MOV A,#01H ;XOA MAN HINH HIEN THI
ACALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
ACALL DELAY
LJMP MAIN
RET
;----------------------
;DOAN THU 2
LUACHON:
MOV A,#38H
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#01H ;XOA MAN HINH HIEN THI
LCALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
ACALL DELAY
LCALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#0EH
LCALL COMMAND
MOV A,#01H
LCALL COMMAND
MOV A,#06H
LCALL COMMAND
ACALL DELAY1
MOV A,#'1'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'.'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'C'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'A'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'F'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'F'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'E'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#' '
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'B'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'U'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'O'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'N'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'M'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'E'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#0C0H
ACALL COMMAND
ACALL DELAY1
MOV A,#' '
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'2'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'.'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'C'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'O'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'C'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'A'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'C'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'O'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'L'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'A'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
HERE: MOV IE,#84H ;cho phép ngắt
SETB p1.4
JNB p1.4,led ;nhảy khi bấm nút
MOV A,#00H ;đếm thời gian đợi (10s)
MOV R5,#10
MOV B,#00H
LAP10:MOV IE,#84H
SETB p1.4
JNB p1.4,led
MOV A,#00H
MOV P1,B
SETB p1.4
ACALL DELAY2
MOV IE,#84H
JNB p1.4,led
INC B
DJNZ R5,LAP10
JNB p1.4,led
MOV P1,#00H
SETB p1.4
MOV P0,#01H
ACALL DELAY2
MOV IE,#84H
JNB p1.4,led
LJMP MAIN1 ;nếu không bấm nút hoặc
;ngắt thì quay lại ban đầu
SJMP HERE
;----------------------------------------------
LED: SETB P3.7 ;đèn xanh sang báo hiệu đã chọn 1
led1:
MOV IE,#0000H
MOV A,#01H ;XOA MAN HINH HIEN THI
LCALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
MOV A,#38H
LCALL COMMAND
MOV A,#0EH
LCALL COMMAND
MOV A,#01H
LCALL COMMAND
MOV A,#06H
LCALL COMMAND
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
ACALL DELAY1
MOV A,#'P'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'L'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'E'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'A'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'S'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'E'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#' '
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'W'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'A'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'I'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'T'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'!'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
MOV A,#00H ;đếm thời gian luc đợi lấy hàng
MOV R6 ,#1
MAIN2:
MOV P0,A
ACALL DEMDONVI
INC A
DJNZ R6, MAIN2
MOV P1,#00H
MOV P0,#01H
ACALL DELAY2
;DOAN KET THUC
MOV A,#01H ;XOA MAN HINH HIEN THI
LCALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
MOV A,#38H
LCALL COMMAND
MOV A,#0EH ;bật hiển thị nhấp nháy con trỏ
LCALL COMMAND
MOV A,#01H
LCALL COMMAND
MOV A,#06H
LCALL COMMAND
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACA LL DELAY
MOV A,#14H ;DICH VI TRI CON TRO SANG PHAI
ACALL COMMAND
ACALL DELAY1
MOV A,#'T'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'H'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'A'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'N'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'K'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#' '
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'Y'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'O'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'U'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY1
MOV A,#'!'
LCALL DATA_DISPLAY ;HIEN THI
ACALL DELAY2
ACALL DELAY2
MOV A,#01H ;XOA MAN HINH HIEN THI
ACALL COMMAND ;GUI LENH DEN LCD
SETB IE.2
MOV IE,#84H
LJMP MAIN1
RET
;-------------------------------------------------------------------------
;THIET KE BO DEM
;--------------------------------------------------------------------
DEMDONVI:
MOV R5,#10
MOV B,#00H
LAP1:
MOV P1,B
ACALL DELAY2
INC B
DJNZ R5,LAP1
RET
COMMAND :
MOV P2,A ;SAO A DEN CONG P2 ; 8chân của P2 nối với D0-D7 của LCD
CLR P3.0 ;P3.0=0->RS=0 GUI LENH DEN LCD ;P3.0 nối với RS của LCD
CLR P3.1 ;P3.1=0->R/W=0 DE GHI DU LIEU ;P3.1 nối với R/Ư của LCD
SETB P3.2 ;P3.2=1->E=1 XUNG CAO ;P3.2 nối với chân E(cho phép)
CLR P3.2 ;E-0 XUNG THAP ;có xung cao xuống thấp thì chốt dữ liệu(xung>450ns)
RET
DATA_DISPLAY :
MOV P2,A ;SAO A DEN CONG P2
SETB P3.0 ;P3.0=1->RS=1 GUI DU LIEU DEN LCD
CLR P3.1 ;P3.1=0->R/W=0 DE GHI DU LIEU
SETB P3.2 ;P3.2=1->E=1 CHO XUNG CAO
CLR P3.2 ;E=0 CHO XUNG THAP
RET
DELAY : ;trễ dùng cho dòng chữ chạy
MOV R7,#4
LAP: MOV TMOD,#01H
MOV TL0,#0FFH
MOV TH0,#8FH
SETB TCON.4
AGAIN : JNB TF0,AGAIN
CLR TR0
CLR TF0
DJNZ R7,LAP
RET
DELAY1: ;trễ mỗi khi 1 chữ được hiển thị Lcd
MOV R7,#10
LAP2:
MOV TH0,#0F0H
MOV TL0,#0FH
SETB TR0
LAP3:
JNB TF0,LAP3
CLR TF0
CLR TR0
DJNZ R7,LAP2
RET
DELAY2: ;trễ 1s dùng cho đồng hồ
MOV R7,#15
LAP8:
MOV TH0,#10H
MOV TL0,#00H
SETB TR0
LAP9:
JNB TF0,LAP9
CLR TF0
CLR TR0
DJNZ R7,LAP8
RET
;-----------------------------------
END
PHẦN III : QUÁ TRÌNH CHẠY CỦA MẠCH
1.Khi bật nguồn màn hình sẽ xuất hiện
2.Bạn muốn mua gì,hãy bỏ tiền vào (ở đây là bấm công tắc để chọn loại hàng)
Máy sẽ đợi 10s nếu bạn không chọn gì thì nó sẽ tự động quay về thời điểm ban
đầu.
3.Khi bạn chọn mặt hàng mình mua ví dụ như caffe buôn mê bạn bấm công tắc
lựa chọn,công tắc này được thiết kế sẵn,màn hình hiển thị sẽ có dạng sau: Khi
đó LCD hiển thị Please wait và đồng hồ sẽ bắt đầu đếm đến 10 giây bạn sẽ có
hàng cho mình đồng thời đén xanh bật sáng:
4.Sau khi bạn có hàng cho mình máy sẽ hiển thị lời cảm ơn bạn đã sử dụng
5.Nếu bạn không thích caffe buôn mê bạn có thể lựa chọn sản phẩm khác mà
máy có phù hợp với sở thích của bạn chẳng hạn bạn chọn coca máy sẽ hiển thị
tương tư như trên và lúc này đèn đỏ bật sáng.
6.Sau khi bạn chọn được sản phẩm mình thích máy sẽ tự động quay lại trạng
thái ban đầu.
Mặt khác mạch được thiết kế công tắc RESET có tác dụng quay lại trạng thái
ban đầu .
Do đây là bài làm mẫu nên chúng tôi chỉ lựa chọn 2 sản phẩm tượng
trưng.Trong thực tế chúng ta có thể cho nhiều loại hàng hóa khác cùng với giá
cả của nó để khách hàng đưa tiền vào sau đó đợi khoảng 10 giây cho máy xử lý
bạn sẽ có hàng .Đề tài trên đây chỉ là làm để chạy thử nên chúng giả thiết tiền
mua 2 sản phấm với giá như nhau.
TỔNG KẾT
Chúng em đã biết sử dụng các phần mềm trong việc thiết kế mạch,kết hợp lý
thuyết và thực hành.Theo chúng em đây sẽ là những điều hết sức quan trọng
cho các nhà kỹ sư,để tránh khi ra thực tế vấp phải những lỗi sai tốt nhất bạn nên
mô phỏng mạch trước khi làm.
Nói riêng về đề tài bọn em thực hiện :Ban đầu bọn em chỉ có ý tưởng nhỏ là
dùng vi xử lý để thiết kế bộ đếm ,sau khi thực hiện thành công bọn em tiếp tục
phát triển đề tài của mình lên thành đề tài trên.
Đây chỉ là mạch hoạt động theo một ý tưởng chưa thể áp dụng vào thực tế được
muốn áp dụng vào được thực tế cần được bổ sung thêm.
Bọn em sẽ tiếp tục nghiên cứu các họ vi điều khiển khác để ngày càng nâng cấp
sản phẩm của mình.Xu hướng của bọn em sau này sẽ tiếp tục nghiên cứu
PIC,PSOC,…để thấy được những mặt mạnh và mặt yếu của các họ vi điều
khiển nhằm áp dụng chúng cho những ứng dụng có ích.
Đây là lần đầu tiên nghiên cứu về vi xử lý nên còn rất nhiều mặt hạn chế về kiến
thức cũng như cách nhìn nhận vấn đề về mặt thực tế nên chúng em mong nhận
được sự phê bình cũng như góp ý của các thầy để sản phẩm ngày càng hoàn
thiện hơn.
Cuối cùng chúng em xin chân thành cảm ơn thầy HÀN HUY DŨNG đã nhiệt tình
giúp đỡ chúng em trong quá trình thực hiện.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bao_cao_thuc_tap_7572.pdf