Đề tài Tìm hiểu về tình trạng nghiện game của giới trẻ hiện nay trên địa phần phường Lê Bình
Chính bởi lý do trên nên nhóm chúng tôi đã đưa ra một số biện pháp nhằm phần nào cải thiện tình trạng trên và do thời gian cũng như công sức giới hạn cho nên nhóm mình chỉ điều tra trong địa phận Phường Lê Bình và trong độ tuổi từ 10 đến 25 tuổi.
Nói về “ nghiện game ” không phải tất cả ai chơi game cũng đều nghiện game cũng như không phải tất cả những ai luôn chú tâm vào công việc cũng đều có cuộc sống tốt và lành mạnh như những người khác. Thật ra, có nhiều người chơi game nhưng họ vẫn có lối sống lành và vẫn giữ được cân bằng trong học tập, trong công việc, trong cuộc sống cũng như trong các mối quan hệ với người thân, gia đình và xã hội xung quanh.
10 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 3905 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Tìm hiểu về tình trạng nghiện game của giới trẻ hiện nay trên địa phần phường Lê Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
KHOA CÔNG NGHỆ - KỸ THUẬT
MÔN HỌC: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ VIẾT BÁO CÁO KHOA HỌC
ĐỀ TÀI
TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NGHIỆN GAME CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA PHẦN PHƯỜNG LÊ BÌNH
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN
TS. VŨ QUANG THANH 1.KIM NGỌC GIÀU
2.HỒ CHÍ LINH
3.NGUYỄN THỊ NGỌC PHẤN
4.LÊ QUANG HUY
5.TRANG NHỰT PHƯƠNG
6.PHẠM NGỌC SƠN
Cần thơ, ngày 30 tháng 4 năm 2012
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI, CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU………………………………………………………………………………………3
Bài 1: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI……………………………………………………………………...3
I.Sự tiến bộ của khoa học công nghệ…………………………………………………………..…3
1.Trong học tập…………………………………………………………………………………3
2.Trong cuộc sống……………………………………………………………………………...3
3.Trong công việc……………………………………………………………………...……….3
II. Những lớn mạnh của khoa hoc công nghệ…………………………………………………..…3
III.Nét mới của đề tài………………………………………………………………………...…….3
Bài 2: CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU…….………..…….3
1. Phương châm :……………………………………………………………………………….....3
2. Tổ chức của người nghiên cứu………………………………………………………………….4
a.Nhân lực c.Tài chính để thực hiện đề tài……………………………………………………….4
b.Thời gian……………………………………………………………………………………….4
c.Tài chính để thực hiện đề tài……………………………………………………………...……4
d.Trang thiết bị thực hiện đề tài d.Trang thiết bị thực hiện đề tài ……………………………….4
CHƯƠNG II: KHẢO SÁT THỰC TẾ VÀ ĐƯA RA MỤC TIÊU……………………………….4
Bài 1: KHẢO SÁT THỰC TẾ………………………………………………………………..……4
Bài 2: ĐƯA RA MỤC TIÊU CỤ THỂ CHO ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU……………………...……8
I. Nhận xét bảng khảo sát vừa tìm được……………………………………………………...…8
1. Độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi…………………………………………………………….. …….8
2. Độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi………………………………………………………………...….8
II. Mục tiêu……………………………………………………………………………………….9
CHƯƠNG I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI, CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU
Bài 1: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
I.Sự tiến bộ của khoa học công nghệ
Như chúng ta đã biết, ngày này công nghệ thông tin phát triển khá mạnh và có thể nói ngày này là thời đại của công nghệ thông tin. Nó đã trở thành một cầu nối cho việc giao tiếp giữa con người với con người lại với nhau. Nếu như nhiều năm trước chỉ có những người làm việc trong lĩnh vực khoa học hay chuyên ngành công nghệ thông tin mới dùng Internet để giải trí, thư giản thì bây giờ “ lướt wed ” là một điều hết sức bình thường đối với nhiều người. Hơn nửa là một sinh viên của ngành này thì chúng ta càng thấy được sự tiện ích của nó. Công nghệ thông tin có rất nhiều ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau như trong học tập, trong cuộc sống cũng như trong công việc,….
1.Trong học tập
Trong học tập thì công nghệ thông tin giúp chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm tư liệu, học hỏi lẩn nhau một cách dễ dàng hơn.
2.Trong cuộc sống
Trong cuộc sống nó cũng có nhiều ứng dụng phục vụ cho nhu cầu giải trí của mọi người như: chúng ta có thể tìm thấy những nguồn vui thú trên Internet thông qua các trò chơi trực tuyến, tán gẫu, tìm bạn, xem phim, nghe nhạc,…..
3.Trong công việc
Trong công việc, công nghệ thông tin còn có rất nhiều ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như: Trong giảng dạy, trong bệnh viện hay trong các ngành kinh tế - xã hội,… Mọi người vào Internet để cung cấp và thu nhận thông tin, trao đổi ý kiến, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bản thân hoặc trong các cơ quan thì có thể dùng để lưu trữ dữ liệu và quản lí nhân viên,….
II. Những lớn mạnh của khoa hoc công nghệ
Cũng chính vì có nhiều tiện ích như vậy cho nên ngày nay công nghệ thông tin được ứng dụng khá phổ biến và game cũng là một trong những ứng dụng nổi bật nhất của nó, nó giúp chúng ta thư giản giảm bớt mệt mỏi trong học tập cũng như trong công việc thế nhưng cũng có một số bộ phận các bạn trẻ đã lạm dụng nó để rồi trở thành những con nghiện, những game thủ trung thành của game và rồi không thế tự mình thoát khỏi game được làm cho học hành cũng như sức khỏe xa xúc,….Bên cạnh đó một phần cũng là do nhiều gia đình có điều kiện nên cho con mình tiếp xúc với máy tính khá sớm bởi vì họ muốn cho con em mình học tập tốt hơn nhưng có lẻ các em không thấy được mong mỏi đó từ gia đình mà ngày càng lấn sâu vào game hơn và trở thành những con nghiện game bởi như thế nên chúng tôi đã chọn đề tài này.
III.Nét mới của đề tài
Xét thấy đây là vấn đề chiếm được nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây nhưng trong khi đó trên địa phần Phường Lê Bình chúng tôi chưa thấy có ai hay nhóm sinh viên chọn đề tài này để nghiên cứu bởi thế nhóm chúng tôi đã quyết định chọn đề tài này.
Bài 2: CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU
1. Phương châm :
- Triển khai đề tài một cách hợp lí: Trong khi triển khai đề tài cần xác định thời gian làm bài một cách hợp lí, phân phối công việc rõ gàng và làm đề tài theo đúng thứ tự cũng như mục tiêu đã đề ra.
- Trung thực trong điều tra: Khi điều tra cần phải trung thực, không được lấy kết quả nghiên cứu của người khác, tôn trọng ý kiến của mọi người.
- Xác định mục tiêu cần điều tra: Mục tiêu đặc ra là phải nói lên được thực trạng nghiện game của giới trẻ ngày nay trên địa phận Phường Lê Bình và đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng trên.
- Chứng minh được tầm quan trọng của đề tài nghiên cứu: Chứng minh những tác hại của game đối với bản thân người nghiện game, với gia đình họ cũng như với xã hội.
- Đề tài phải đáp ứng các yêu cầu: Có phạm vi giới hạn khi điều tra để có thể đi sâu hơn vào đề tài và phát triển đề tài một cách có hiệu quả nhất, có tính mới và độc đáo để thuyết phục người đọc cũng như người nghe, xử lí vấn đề tương đối tron vẹn, thể hiện đề tài một cách khoa học.
- Lập kế hoạch thực hiện: Tìm tài liệu, đọc-chọn tài liệu, viết đề cương nghiên cứu, triển khai nghiên cứu, viết báo cáo kết quả nghiên cứu, trình bày và bảo vệ kết quả nghiên cứu.
- Tìm tại liệu từ những nguồn đáng tin cậy: Thư viện, các trung tâm tai liệu, tủ sách chuyên ngành, internet,…
2. Tổ chức của người nghiên cứu
a.Nhân lực
Thành viên nhóm: 6 thành viên
1. Kim Ngọc Giàu
2. Hồ Chí Linh
3. Lê Quang Huy
4. Trang Nhựt Phương
5. Phạm Ngọc Sơn
6. Nguyễn Thị Ngoc Phấn
Chuyên môn: Cả nhóm đều là sinh viên Trường Đại học Tây Đô.
b.Thời gian
Thường vào những buổi được nghĩ hoc nhóm cùng nhau điều tra, đánh giá va ngoài ra nhóm còn phân chia công việc cho nhau để nâng cao chất lượng của đề tài.
c.Tài chính để thực hiện đề tài
Nhóm tự sắp xếp.
d.Trang thiết bị thực hiện đề tài
Nhóm tự sắp xếp.
CHƯƠNG II: KHẢO SÁT THỰC TẾ VÀ ĐƯA RA MỤC TIÊU
Bài 1: KHẢO SÁT THỰC TẾ
Bảng thống kế, điều tra, thu thập số liệu
Chính bởi lý do trên nên nhóm chúng tôi đã đưa ra một số biện pháp nhằm phần nào cải thiện tình trạng trên và do thời gian cũng như khả năng có hạn cho nên nhóm mình chỉ điều tra trong địa phận Phường Lê Bình và trong độ tuổi từ 10 đến 25 tuổi. Sau đây là bảng điều tra nhóm thu thập được:
Bảng thống kế, điều tra, thu thập số liệu tình trạng nghiện game của giời trẻ hiện nay trên địa phần Phường Lê Bình.
STT
Nam
Nữ
Tuổi
Chơi ở tiệm net
Chơi ở nhà
Chơi ở phòng trọ
Thời gian chơi game
Loại game
Kinh phí để chơi
1
√
15
√
4-5 giờ
Đột kích
Từ nhà
2
√
12
√
3-4 giờ
Phong thần
Từ nhà
3
√
14
√
√
5-6 giờ
Sky Garden
Từ nhà
4
√
18
√
10-12 giờ
Võ lâm truyền kỳ
Tự kiếm
5
√
19
√
5-6 giờ
Sky Garden
Tự kiếm
6
√
24
√
1-2 giờ
Nông trại
Tự kiếm
7
√
25
√
1-2 giờ
Nông trại
Tự kiếm
8
√
23
√
2-3 giờ
Sky Garden
Tự kiếm
9
√
22
√
6-7 giờ
Sky Garden
Từ nhà
10
√
20
√
4-5 giờ
Sky Garden
Từ nhà
11
√
13
√
√
3-4 giờ
Hùng bá
Từ nhà
12
√
11
√
2-3 giờ
Đột kích
Từ nhà
13
√
17
√
5-6 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
14
√
21
√
10-11 giờ
Võ lâm truyền kỳ
Tự kiếm
15
√
18
5-6 giờ
Gunny
Từ nhà
16
√
14
√
3-4 giờ
Đột kích
Từ nhà
17
√
19
√
√
7-8 giờ
Gunny
Tự kiếm
18
√
22
√
10-12 giờ
Gunny
Từ nhà
19
√
16
√
√
8-9 giờ
Sky Garden
Gunny
Từ nhà
20
√
17
√
7-8 giờ
Gunny
Từ nhà
21
√
21
√
√
12-13 giờ
Fifa
Từ nhà
22
√
20
√
3-4 giờ
Hùng bá
Từ nhà
23
√
10
√
2-3 giờ
Đột kích
Từ nhà
24
√
12
√
√
5-6 giờ
Sry Garden
Từ nhà
25
√
19
√
8-9 giờ
Thập diện mai phục
Từ nhà
26
√
18
√
8-9 giờ
Võ lâm truyền kỳ
Từ nhà
27
√
18
√
7-8 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
28
√
15
√
5-6 giờ
Đột kích
Từ nhà
29
√
19
√
9-11 giờ
Sky
Garden
Từ nhà
30
√
21
√
3-4 giờ
Nông trại, Sky Garden
Từ nhà
31
√
18
√
√
15-16 giờ
Võ lâm chi mộng
Từ nhà
32
√
18
√
2-3 giờ
Nông trại
Từ nhà
33
√
14
√
4-5 giờ
Đột kích
Từ nhà
34
√
18
√
1-2 giờ
Happy city
Từ nhà
35
√
12
√
15-16 giờ
Võ lâm truyền kì
Từ nhà
36
√
15
√
4-6 giờ
Nông trại
Từ nhà
37
√
10
√
3-4 giờ
Happy city
Từ nhà
38
√
24
√
√
17-18 giờ
Phong thần
Từ nhà, tự kiếm
39
√
11
√
12-13 giờ
Đột kích
Từ nhà
40
√
17
√
9-10 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
41
√
21
√
10-12 giờ
Sky Garden
Từ nhà, tự kiếm
42
√
10
√
13-14 giờ
Đột kích
Từ nhà
43
√
14
√
1-2 giờ
Nông trại
Từ nhà
44
√
15
√
17-18 giờ
Đột kích
Từ nhà
45
√
10
√
13-14 giờ
Đột kích
Từ nhà
46
√
19
√
15-16 giờ
Hùng bá
Từ nhà, tự kiếm
47
√
11
√
8-9 giờ
Đột kích
Từ nhà
48
√
20
√
10-11 giờ
Sky Garden
Từ nhà
49
√
15
√
6-7 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
50
√
16
√
5-6 giờ
Phong thần
Từ nhà
51
√
16
√
6-7 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
52
√
12
√
3-4 giờ
Đột kích
Từ nhà
53
√
11
√
5-6 giờ
Đột kích
Từ nhà
54
√
12
√
7-8 giờ
Võ lâm truyền kỳ
Từ nhà
55
√
19
√
√
17-18 giờ
Kiếm thế
Từ nhà, tự kiếm
56
√
10
√
7-8 giờ
Đột kích
Từ nhà
57
√
14
√
10-12 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
58
√
25
√
√
18-20 giờ
Hùng bá
Từ nhà, tự kiếm
59
√
22
√
√
17-18 giờ
Hùng bá
Từ nhà
60
√
21
√
6-7 giờ
Sry Garden
Từ nhà
61
√
10
√
√
8-9 giờ
Cửu thiên
Từ nhà
62
√
14
√
7-8 giờ
Sry Garden
Từ nhà
63
√
17
√
12-13 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
64
√
12
√
7-8 giờ
Đột kích
Từ nhà
65
√
22
√
14-15 giờ
Sry Garden
Từ nhà, tự kiếm
66
√
23
√
√
18-19 giờ
Hùng bá
Tự kiếm
67
√
18
√
15-17 giờ
Hùng bá
Từ nhà
68
√
11
√
√
5-6 giờ
Võ lâm truyền kỳ
Từ nhà
69
√
17
√
10-12 giờ
Sry Garden
Từ nhà
70
√
10
√
4-5 giờ
Đột kích
Từ nhà
71
√
16
√
3-4 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
72
√
10
√
√
7-8 giờ
Đột kích
Từ nhà
73
√
15
√
9-10 giờ
Phong thần
Từ nhà
74
√
15
√
7-8 giờ
Phong thần
Từ nhà
75
√
24
√
√
15-16 giờ
Kiếm thế
Từ nhà, tự kiếm
76
√
21
√
17-18 giờ
Sry Garden
Từ nhà
77
√
17
√
9-10 giờ
Võ lâm truyền kỳ
Từ nhà
78
√
21
√
15-16 giờ
Sry Garden
Từ nhà
79
√
17
√
12-13 giờ
Hùng bá
Từ nhà
80
√
12
√
6-7 giờ
Đột kích
Từ nhà
81
√
11
√
√
5-6 giờ
Đột kích
Từ nhà
82
√
15
√
3-4 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
83
√
17
√
4-5 giờ
Sry Garden,
Nông trại
Từ nhà
84
√
21
√
15-16 giờ
Gunny
Từ nhà
85
√
16
√
12-13 giờ
Cửu thiên
Từ nhà
86
√
25
√
√
9-10 giờ
Gunny
Tự kiếm
87
√
13
√
6-7 giờ
Đột kích
Từ nhà
88
√
10
√
5-6 giờ
Đột kích
Từ nhà
89
√
20
√
10-11 giờ
Gunny
Từ nhà
90
√
17
√
8-9 giờ
Gunny
Từ nhà
91
√
23
√
√
9-10 giờ
Gunny
Từ nhà
92
√
21
√
12-13 giờ
Sry Garden
Từ nhà
93
√
24
√
18-19 giờ
Kiếm thế
Từ nhà , tự kiếm
94
√
17
√
8-9 giờ
Sry Garden
Từ nhà
95
√
10
√
6-7 giờ
Đột kích
Từ nhà
96
√
17
√
7-8 giờ
Gunny
Từ nhà
97
√
24
√
√
12-13 giờ
Sry Garden,
Gunny
Từ nhà, tự kiếm
98
√
20
√
10-11 giờ
Sry Garden
Từ nhà
99
√
15
√
√
6-7 giờ
Đột kích
Từ nhà
100
√
19
√
19-20 giờ
Kiếm thế
Từ nhà
Bài 2: ĐƯA RA MỤC TIÊU CỤ THỂ CHO ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
I. Nhận xét bảng khảo sát vừa tìm được
1. Độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi
Qua bảng thống kế, điều tra, thu thập thông tin ta thấy tình trạng chơi game trên địa phận Phường Lê Bình khá nghiêm trọng có thể dẫn đến nghiện game rất cao và độ tuổi chơi game nhiều nhất là độ tuổi ở bậc trung học từ 10 – 17 tuổi và thời gian chơi game thường từ 8h sáng đến 17h chiều (đa số là trốn học để đi chơi game), với độ tuổi này các bạn có thể chưa chính chắn trong suy nghĩ nên đa số chưa kiểm soát được việc làm của mình, thường các bạn rất nhạy cảm và dễ bị nhiễm bởi những hành động từ những trò chơi mình chơi hằng ngày và thường chơi các game như : Đột kích, Kiếm thế, Phong thần, Võ lâm truyền kỳ,….
Những loại game này đều mang tính bạo lực ,trong game thì chỉ có chém giết và nhiều ngôn từ không phù hợp với độ tuổi của các bạn. Thế rồi những hành động trong game dần dần đã xâm nhập vào cuộc sống hằng ngày của họ và nghiêm trọng hơn nữa là họ chơi game tới mức quên ăn, có nhiều trường hợp là sỉu tại phòng game, thậm chí có trường hợp chết gì chơi game,… Nguyên nhân chủ yếu là do họ giành quá nhiều thời gian cho game, quên hết mọi chuyện xung quanh kể cả việc ăn uống hàng ngày nên mới xảy ra những chuyện đau lòng thế này. Và rồi, từ cách chơi như vậy theo năm tháng thì họ đã trở thành những con nghiện , đều quan trọng hơn là độ tuổi này thì kinh phí chủ yếu là từ gia đình cung cấp, gia đình nào cũng vậy khi đưa tiền cho con thì họ luôn nghĩ là đưa để cho con mình mua gì đó ăn, uống sau những giờ học bài mệt mỏi trên lớp. Và những trường hợp nghe lời cha mẹ sử dùng đồng tiền đúng mục đích như thế chỉ là số ít mà thôi và thường là ở các bạn nữ. Bên cạnh đó thì có nhiều em học sinh không dùng đồng tiền đúng với ý muốn của cha mẹ mà lại đổ hết vào game online, một thời gian sau đó họ bỏ bê luôn việc học để chơi game nếu thiếu tiền thì vây mượn bạn bè đến khi mượn bạn bè quá nhiều không có tiền trả thì về nói với gia đình là học thêm cái náy, cái kia.
Cha mẹ nào mà thấy con mình muốn học thêm mà lại không vui, bởi ai cung muốn con mình học thật giỏi vì thế cho tiền ngay mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Cũng chính vì sự chủ quan này dần dần đã góp phần cho những đứa trẻ biết lừa gạt, một lần, hai lần rồi lại thành thói quen, cho đến lúck đã nghiện game rồi mặc dù cha mẹ phát hiện không cho tiền để chơi game thì họ cũng sẽ tìm những cách khác để có tiền chơi game để rồi xảy ra nhiều trường hợp đau lòng như: Về ăn cắp tiền của cha mẹ, của anh em, của ông bà ,đôi khi ăn cắp của hàng xóm. Khi bị phát hiện thì họ có những hành động phản kháng lại, đối khi họ giết cả người thân chỉ vì “vài ngàn” để chơi game, tại vì những hành động chém giết là những hành động quá quen thuộc với họ bởi ngày nào họ cũng điều bắt gặp trong game cho nên họ cảm thấy bình thường khi gặp những trường hợp như thế nhưng họ quên rằng trường hợp chết rồi sống lại chỉ có trong game online mà thôi, điều đó gây ra cho gia đình họ những đau đớn, mất mát và mặt cảm với xã hội khi thấy con của mình vì kiếm tiền để chơi game mà đã làm ra những chuyện “rất” thiếu suy nghĩ như thế, bên cạnh đó xã hội cũng phải xót xa.
2. Độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi
Trong khi đó, độ tuổi từ 18 trở lên hầu hết đều là sinh viên cho nên đa số chi tiêu hàng tháng cũng do gia đình cung cấp. Trong độ tuổi này đa số là chơi những game như: Võ lâm truyền kỳ, Gunny, Sky Garden,…
Và đa số các sinh viên đều có máy tính riêng có thể chơi game tại phòng trọ nên thời gian chơi game thường không ổn định, với độ tuổi này các bạn đã trưởng thành và có thể quản lí được suy nghĩ cũng như hành động của mình. Và hơn hết, có một số bạn có tính tự lập cao có thể đi làm thêm để kiếm tiền chi tiêu hàng tháng phụ cho gia đình phần nào. Chính bởi thế cho nên trong độ tuổi này ít người nghiện game hơn độ tuổi trung học nhưng vẫn còn một ít các sinh viên không làm chủ được bản thân, khi xa gia đình thiếu sự quan tâm của cha mẹ, không lo học tập mà chỉ giành thời gian cho game thế rồi việc học xa xút hơn, dẫn đến hậu quả là bị cấm thi, học lại và thậm chí là rớt ca.
II. Mục tiêu
Chính bởi lý do trên nên nhóm chúng tôi đã đưa ra một số biện pháp nhằm phần nào cải thiện tình trạng trên và do thời gian cũng như công sức giới hạn cho nên nhóm mình chỉ điều tra trong địa phận Phường Lê Bình và trong độ tuổi từ 10 đến 25 tuổi.
Nói về “ nghiện game ” không phải tất cả ai chơi game cũng đều nghiện game cũng như không phải tất cả những ai luôn chú tâm vào công việc cũng đều có cuộc sống tốt và lành mạnh như những người khác. Thật ra, có nhiều người chơi game nhưng họ vẫn có lối sống lành và vẫn giữ được cân bằng trong học tập, trong công việc, trong cuộc sống cũng như trong các mối quan hệ với người thân, gia đình và xã hội xung quanh.
٭٭٭Theo tư liệu nhóm mình tìm được thì game có nhiều tác hại rất nghiêm trọng chẳng hạn như:
Nếu nói không quá game online cũng như ma túy, nó thôi thúc con người ta phải chú tâm vào nó như những con nghiện , một khi đã nghiện khó mà từ bỏ.
Sức khỏe của bạn sẽ giảm đi một cách nhanh chóng.
Mắt của bạn sẽ ngày càng mờ đi nếu chăm chăm nhìn vào màn hình.
Cột sống của bạn sẽ ngày càng cong vẹo. Các đầu ngón tay của bạn sẽ giảm sự linh hoạt do máu chảy xuống mỗi khi ta gõ bàn phím.
Bạn bỗng trở thành một người thụ động, ít giao tiếp vì ít tiếp xúc với thế giới thực.
Bạn sẽ dễ bị nối cáu do bị ảnh hưởng từ các nhân vật và các ngôn từ trong game online.
Bạn đánh mất đi ước mơ và hoài bảo của mình. Vì khi chơi game đến cái gọi là nghiện thì bạn nghỉ rằng mình là người vĩ đại và được mọi người kinh nề.
Bạn có xu hướng sống an phận và mặc cho cuốc sống ra sao, thiếu nổ lực vươn lên trong cuộc sống.
Và điều cuối cùng, bạn đánh mất đi nhiều quan hệ thực sự trong cuộc sống. Bạn quên mất rằng cuộc sống này còn nhiều điều ý nghĩa và thú vị hơn là game online.
- Thực trạng nghiện game đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây và đang nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người ở nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau.
Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện game ở nhiều người: Do buồn chán, không có mục tiêu trong việc, bị bạn bè rủ rê,…
- Do khả năng có hạn cho nên nhóm mình chỉ có thể đưa ra một vài giải pháp mà nhóm cho là khả quan và để làm được đều đó thì chúng ta cần có phối hợp giúp đở gia đình, nhà trường và xã hội:
Gia đình: Mong các bật phụ huynh quan tâm để hiểu và có biện pháp tốt nhất giúp đở con em mình học tập tốt hơn,..
Nhà trường: Góp phần giáo dục lối sống và đạo đức của các bạn trẻ qua những buổi liên quan,..
Xã hội: Cần có sự phối hợp của ngành chức năng ( quy định thời gian đóng mở cửa của các tiệm game hay độ tuổi được vào tiệm game,..).
- Nhằm giúp cho mọi người hiểu rỏ được ý nghĩa đích thực của game, game giúp cho mọi người giải trí, thư giản sau những phút mệt mỏi trong học tập hay sau những lo toan bận rộn trong công việc .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- nghien_cuu_khoa_hoc_1_8436.doc