Topic 7: Evaluating the effectiveness of e-Commerce sites

Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á–Thái Bình Dương 2010, 2011,2012. Top 5 nhà bán phát triển nhanh nhất Châu Á–Thái Bình Dương 2010. Top 500 Fast VietNam 2010 (Thegioididong.com nằm trong top4). Nhà bán lẻ đượctín nhiệm nhất 4 năm liên tiếp 2007, 2008, 2009, 2010(VietnamMobileAwards).

pdf36 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Ngày: 04/09/2014 | Lượt xem: 1644 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Topic 7: Evaluating the effectiveness of e-Commerce sites, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHAPTER4 Building an E-commerce Presence: Websites, Mobile Sites and Apps Topic 7: Evaluating the effectiveness of e-commerce sites GVHD: TS Nguyễn Quang Trung NHÓM THỰC HIỆN • Đào Phi Lâm • Nguyễn Thái Đức • Trần Ngọc Thương • Dương Thị Xuân Tiên • Nguyễn Hoàng Kiều Building an E-commerce Presence NỘI DUNG TRÌNH BÀY Xây dựng website TMĐT1 2 Đánh giá website www.thegioididong.com 1. Xây dựng website TMĐT Các bước phát triển hệ thống Thử thách quan trọng đối với nhà quản trị  Phát triển mục tiêu kinh doanh rõ ràng.  Hiểu biết cách chọn công nghệ tốt để đạt được mục tiêu đã đặt ra Yếu tố cần xem xét khi xây dựng website  Nhân sự và năng lực tổ chức  Phần cứng / phần mềm  Truyền thông  Thiết kế site  Phân tích/ lập kế hoạch hệ thống  Thiết kế hệ thống  Xây dựng hệ thống  Thử  Thực hiện Nhân tố Miêu tả 1. Chức năng Trang web phải hoạt động và load với tốc độ nhanh, hướng khách hàng vào các sản phẩm, dịch vụ. 2. Nhiều thông tin Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các đường link để tìm hiểu thêm về công ty và các sản phẩm 3. Dễ sử dụng Dễ duyệt trang web như quay lại trang khác, điều hướng dễ dàng, dễ tìm kiếm 4. Có nhiều điều hướng Truy cập về cùng một nội dung với nhiều cách thức được đưa ra Các yếu tố quan trọng trong thiết kế thành công website Nhân tố Miêu tả 5. Dễ thực hiện mua sắm Chỉ cần một hay hai click chuột để tiến hành mua hàng 6. Chức năng đa trình duyệt Trang web có khả năng chạy trên nhiều trình duyệt 7. Đồ họa đơn giản Đồ họa cần tránh cầu kỳ làm người xem rối rắm, khó hiểu, cần tránh các hình đồ họa và nhạc mà khách hàng không điều khiển được 8. Các đoạn text dễ hiểu Cần tránh hình ảnh nền làm cho sai lệch text hoặc làm cho nó khó đọc Các yếu tố quan trọng trong thiết kế thành công website Các phàn nàn thường gặp của khách hàng về các websites Yêu cầu khách hàng xem quảng cáo hoặc đoạn giới thiệu trước khi được xem nội dung Không cho sử dụng nút Back Button của trình duyệt Hiện các pop up, quảng cáo Không có thông tin liên hệ Quá nhiều click để xem được nội dung Các màn hình, hình động không cần thiết Các đường links không hoạt động Nhạc tự động chơi Rối rắm về chỉ dẫn, không có chức năng tìm kiếm Thiết kế không chuyên nghiệp Yêu cầu đăng ký hoặc đăng nhập trước khi xem nội dung hoặc đặt hàng Các dòng text khó đọc do cỡ chữ, màu sắc, format Load chậm Lỗi đánh máy Nội dung không cập nhật Không có hoặc mơ hồ về chính sách hoàn trả Các phàn nàn thường gặp của khách hàng về các websites Giới thiệu1 Đánh giá2 ĐÁNH GIÁ WEBSITE THEGIOIDIDONG.COM GIỚI THIỆU WEBSITE THEGIOIDIDONG.COM Là website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với số lượng truy cập hơn 1.200.000 lượt ngày. Sản phẩm kinh doanh là các thiết bị di động bao gồm: điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác THÀNH TỰU Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương 2010, 2011, 2012. Top 5 nhà bán phát triển nhanh nhất Châu Á – Thái Bình Dương 2010. Top 500 Fast VietNam 2010 (Thegioididong.com nằm trong top 4). Nhà bán lẻ được tín nhiệm nhất 4 năm liên tiếp 2007, 2008, 2009, 2010 (Vietnam Mobile Awards). 1.CHỨC NĂNG (1/2) Tốc độ load (IE12): 1s  thegioitructuyen.vn (IE12): 4s  sieuthithe.vn (IE12): 6s 1.CHỨC NĂNG (2/2)  Hướng khách hàng vào các sản phẩm, dịch vụ 2. NHIỀU THÔNG TIN (1/3)  Khách hàng dễ dàng tìm được thông tin của sản phẩm 2. NHIỀU THÔNG TIN (2/3) 2. NHIỀU THÔNG TIN (3/3) 3.DỄ SỬ DỤNG (1/5)  Dễ tìm kiếm 3.DỄ SỬ DỤNG (2/5)  Dễ tìm kiếm 3.DỄ SỬ DỤNG (3/5)  Điều hướng dễ dàng 3.DỄ SỬ DỤNG (4/5)  Điều hướng dễ dàng 3.DỄ SỬ DỤNG (5/5)  Điều hướng dễ dàng 4.CÓ NHIỀU ĐIỀU HƯỚNG (1/2) 4.CÓ NHIỀU ĐIỀU HƯỚNG (2/2) 5.DỄ THỰC HIỆN MUA SẮM (1/5) 5.DỄ THỰC HIỆN MUA SẮM (2/5) 5.DỄ THỰC HIỆN MUA SẮM (3/5)  Đối với trường hợp mua trực tuyến thì cần hai bước nữa 5.DỄ THỰC HIỆN MUA SẮM (4/5)  Đối với trường hợp mua trực tuyến thì cần hai bước nữa 5.DỄ THỰC HIỆN MUA SẮM (5/5) 6.CHỨC NĂNG ĐA TRÌNH DUYỆT(1/4)  Google Chrome 6.CHỨC NĂNG ĐA TRÌNH DUYỆT(2/4)  Firefox 6.CHỨC NĂNG ĐA TRÌNH DUYỆT(3/4)  Internet Explorer 11 6.CHỨC NĂNG ĐA TRÌNH DUYỆT(4/4)  Mobile, Tablet browser 7. ĐỒ HỌA ĐƠN GIẢN 8.CÁC ĐOẠN TEXT DỄ HIỂU (1/2) 8.CÁC ĐOẠN TEXT DỄ HIỂU (2/2)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfmba12c_buidling_an_e_commerce_nhom_2_topic7_5201.pdf
Luận văn liên quan