Bộ sưu tập giấc mơ Sahara

Vải thô hoặc sản phẩm sau khi may được bắt đầu wash.Dụng cụ wash bao gồm: thuốc tẩy, thuốc tím, dây buộc ,súng nhíu, nước giặt, và bàn ủi.Bước đầu dùng tay nhíu vải theo hoa văn cần tạo rồi dùng dây buộc lại cho êm. Hoặc dùng súng nhíu theo mẫu.Tiếp đó đem nhúng vào thuốc tẩy hay thuốc tím ,để thuốc bắt đầu cho tới khi thấ y vải đúng màu cần đem đi cho vào nước lạnh .gỡ dây buộc và kim nhíu ra. Giặt cho sach thuốc .vắt ráo và ủi khô bằng bàn là.Lưu ý là khi nhún thuốc là tùy theo mẫu thiết kế mà ta nhúng nhiều hay ít và để thuốc ăn trong thời gian càng lâu thì vài càng được tẩy trắng.Khi wash với thuốc tím thì giữ lại được chân vải.hoa văn được tạo trong cả lúc nhíu và nhúng thuốc.

pdf48 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Ngày: 26/08/2014 | Lượt xem: 2300 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bộ sưu tập giấc mơ Sahara, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HU TE CH BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM ĐỒ ÁN/ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP BỘ SƯU TẬP GIẤC MƠ SAHARA Khoa : MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP Chuyên ngành: THIẾT KẾ THỜI TRANG Giảng viên hướng dẫn : Thầy Đinh Trần Duy Khang Sinh viên thực hiện : Đặng Văn Tùng MSSV: 107302059 Lớp: 07DTT TP. Hồ Chí Minh, 2011 HU TE CH Lời cam đoan Đồ án tốt nghiệp cuối khóa là để đánh giá thực lực học tập trong suốt bốn năm qua của mỗi sinh viên. Nó không những thể hiện được trình độ khả năng của bản thân mà còn thể hiện cái tôi của một nhà thiết kế trẻ. Tôi xin cam đoan đồ án này là kết quả xúc cảm về một hình ảnh sa mạc Sahara của bản thân tôi. Nếu như có thái độ sao chép đồ án khác. Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn trước hội đồng kỷ luật. Tôi xin cam đoan! Sv Đặng Văn Tùng HU TE CH Lời cảm ơn Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện để hoàn thành tốt được luận án tốt nghiệp, ngoài sự cố gắng của bản thân.Tôi luôn nhận được nhiều sự giúp đỡ từ phía thầy, cô, gia đình và bạn bè. Đầu tiên tôi xin cảm ơn ba mẹ, anh chị là những người luôn bên cạnh đông viên con trong suốt qua trình học tập và hoàn thành tốt luận án tốt nghiệp. Cảm ơn ban giám hiệu trường Hutech cùng quý thầy cô đã tận tình hướng dẫn truyền đạt kiến thức cho tôi trong suốt quá trình học tập bốn năm qua. Tôi xin được nói lời cảm ơn thầy Duy Khang đã hổ trợ , tạo mọi điều kiện để tôi hoàn thành tốt luận án này. Tôi xin chân thành cảm ơn các bạn bè đã cùng nhau học tập giúp nhau vượt khó. Cảm ơn lớp 07DTT. Cảm ơn tất cà bạn bè đã động viên tôi. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn mọi người! Sv Đặng Văn Tùng HU TE CH Mục lục Mở đầu .................................................................................................................. 2 1. Tính cấp thiết của đề tài ...................................................................................... 3 2. Tình hình nghiên cứu .......................................................................................... 3 3. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 4 4. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................... 4 5. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 4 6. Kết quả đạt được ................................................................................................ 4 7. Kết cấu DA/KLTN ............................................................................................. 4 Nội dung ................................................................................................................ 5 Chương 1 Sahara huyền bí ..................................................................................... 6 1.1 Vị trí địa lý ........................................................................................................ 6 1.2 Khí hậu ............................................................................................................. 7 1.3 Lịch sử .............................................................................................................. 8 1.4 Văn hóa Berber ................................................................................................. 11 1.5 Văn hóa Arap .................................................................................................... 13 1.6 Trang phục của người dân vùng sa mạc ............................................................. 15 Chương 2 Xúc cảm Sahara .................................................................................... 17 2.1 Cát .................................................................................................................... 18 2.2 Gió .................................................................................................................... 20 2.3 Ốc đảo .............................................................................................................. 21 2.4 Sinh vật ở vùng Sahara ...................................................................................... 22 2.4.1 Thực vật ....................................................................................................... 22 2.4.2 Động vật ...................................................................................................... 24 2.5 Sahara xúc cảm từ những hình ảnh ................................................................... 26 2.6 Sahara trong thiết kế thời trang ......................................................................... 30 Chương 3 Giải pháp thiết kế .................................................................................. 33 3.1 Xu hướng thời trang thu đông 2011/2012 .......................................................... 34 3.2 Form dáng ......................................................................................................... 35 3.3 Chất liệu ............................................................................................................ 36 3.4 Màu sắc ............................................................................................................. 37 3.5 Kỹ thuật ............................................................................................................ 38 3.6 Mẫu thiết kế ...................................................................................................... 45 Kết luận ................................................................................................................. 64 1 HU TE CH Lời mở đầu HU TE CH Tính cấp thiết của đề tài SA MẠC SAHARA Ngày nay xu hướng thời trang ngày càng phát triển mang nhiều phong cách mới lạ và độc đáo. Vì vậy cần đưa ra nhiều giải pháp, chất liệu, hướng xử lý mới để có thể bắt kịp được với xu hướng đó. Và dực trên nền cảm xúc về một hình ảnh sa mạc Sahara đầy huyền bí đem lại nguồn cảm hứng sáng tạo, một lối xử lý và một sự kết hợp giữa các chất liệu mới lạ theo đúng với xu hướng thời trang hiện tại. Tất cả cần được trải nghiệm trên chính bộ sưu tập để có thể đưa ra cuộc sống nhựng mẫu trang phục đầy cá tính và mang tính ứng dụng cao. Lý do chọn đề tài Nắng vàng xuyên chiếu qua tàu lá.Làn gió từ xa thổi nhẹ vào người hòa quyện cùng âm thanh rì rào của sóng. Đó là những cảm nhận của con người vùng ven biển. Có những nơi cảm nhận chỉ đến từ giấc mơ. Dẫu một lần chưa đặt chân đến sa mạc SAHARA, nhưng trong tôi đã cảm nhận được: Ánh nắng chói chan chiếu vàng những thảm cát, đụn cát dài rộng mênh mông. Lấp lánh các hạt cát ẩn hiện trong cái nắng gây gắt. Tà áo uốn lượn trong gió cùng sóng cát, đang hất tung những bụi cát li ti, tạo đường dợn sóng cát đầy quyến rũ. Thấp thoáng đó là những dấu chân còn in đậm trên cát. Theo chân nó đó là cả một đoàn người du mục đang hành bước đến ốc đảo không xa. Sahara, nơi ấy có gí đó một chút mộc mạc, một chút hoang sơ để lại bao xúc cảm, lắng đọng một chút nhớ cho bao người từng đặt chân đến. Tình hình nghiên cứu Dựa trên xu hướng thời trang thế giới và kĩ thuật may, công nghệ nhuộm, phương pháp xử lý chất liệu và mô hình rập 3D để đưa ra bộ sưu tập. HU TE CH Mục đích nghiên cứu Tìm ra các kĩ thuật may, cách thức nhuộm mới có thể dễ dàng áp dụng cho các đề tài khác và hơn thế là thể hiện được hình ảnh thiên nhiên vô cùng rộng lớn nhưng không kém phần hấp dẫn trong các trang phục mang phong cách đầy tính sáng tạo có thể ứng dụng tốt trong cuộc sông hiện đại. Nhiệm vụ nghiên cứu Hoàn thành tốt được các phương pháp nhuộm, wash, kĩ thuật xếp nếp, mô hình rập 3D để có thể tạo được các đường nét, mảng khối thể hiện đúng tinh thần của một bộ sưu tập xúc cảm Xúc Cảm Sahara. Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu và phát triển thêm các kĩ thuật nhuộm và xử lý jean để đưa ra hiệu qua tốt nhất của bộ sưu tập. Dự kiến kết quả đạt được Tạo được những mẫu hoa văn trang trí tinh tế, độc đáo mới lạ qua kĩ thuật wash, nhuộm, xử lý bề mặt vải. Truyền tải được hết ý tưởng trong bộ sưu tập. Kết cấu của ĐA/KLTN Chương 1 Sahara huyền bí 1.7 Vị trí địa lý 1.8 Khí hậu 1.9 Lịch sử 1.10 Văn hóa Berber 1.11 Văn hóa Arap 1.12 Trang phục của người dân vùng sa mạc Chương 2 Xúc cảm Sahara 2.1 Cát 2.2 Gió 2.3 Ốc đảo 2.4 Sinh vật ở vùng Sahara 2.4.1 Thực vật 2.4.2 Động vật 2.5 Sahara xúc cảm từ những hình ảnh 2.6 Sahara trong thiết kế thời trang Chương 3 Giải pháp thiết kế 3.1 Form dáng 3.2 Chất liệu 3.3 Màu sắc 3.4 Kỹ thuật 3.5 Mẫu thiết kế HU TE CH Nội dung HU TE CH Vị trí địa lý Là sa mạc lớn nhất thế giới với diện tích hơn 9.000.000 km², xấp xỉ diện tích của Hoa Kỳ và Trung Quốc. Sahara ở phía bắc châu Phi và có tới 2,5 triệu năm tuổi.Được bao bọc bởi Đại Tây Dương ở phía Tây, dãy núi Atlas và Địa Trung Hải ở phía Bắc, Biển Đỏ (Hồng Hải) và Ai Cập ở phía Đông; Sudan và thung lũng sông Niger ở phía Nam. Điểm cao nhất trong sa mạc là đỉnh núi Emi Koussi với độ cao 3415 m so với mực nước biển, thuộc dãy núi Tibesti phía Bắc nước Chad.Trong suốt kỷ nguyên băng hà, vùng Sahara đã từng ẩm ướt hơn ngày nay rất nhiều. Và cũng đã từng có rất nhiều loài động, thực vật sinh sống nơi đây. Tuy nhiên ngày nay,ngoại trừ vùng thung lũng sông Nin là có thể trồng được nhiều rau và một số ít nơi khác như vùng cao nguyên phía Bắc, gần Địa Trung Hải là có thể trồng cây ôliu còn phần lớn vùng này không thể canh tác được.Với diện tích tương đương Hoa Kỳ nhưng chỉ có 2,5 triệu người sinh sống trong vùng. Chủ yếu tập trung ở Ai Cập, Mauritania, Morocco (Ma Rốc) và Algeria. Các dân tộc chính bao gồm chủng Tuareg, Ả Rập, và nhóm người da đen như Tubu, Nubians, Zaghawa, Kanuri, Peul hay Fulani, Hausa và Songhai.Thành phố lớn nhất vùng là Cairo, thủ đô của Ai Cập nằm ở thung lũng sông Nin. SA H A R A h uy ền b í HU TE CH Khí hậu Sahara đã trải qua những biến đổi to lớn giữa ẩm và khô trong vài trăm nghìn năm qua. Trong kỷ băng hà cuối cùng, Sahara lớn hơn ngày nay, trải dài xa hơn về phía nam so với biên giới hiện tại. Sự kết thúc của kỷ băng hà mang tới giai đoạn ẩm ướt hơn cho Sahara, từ khoảng năm 8000 TCN đến 6000 TCN, có lẽ vì các vùng áp suất thấp trên khắp các phiến băng đang sụp đổ ở phía bắc. Khi các phiến băng đã mất đi, vùng phía bắc Sahara bắt đầu khô đi. Tuy nhiên, không lâu sau sự chấm dứt các phiến băng, gió mùa hiện nay mang mưa tới Sahel thổi xa hơn nữa về phía bắc và xung đột với xu hướng khô ở phía nam Sahara. Gió mùa tại Châu Phi xuất hiện vì sức nóng mùa hè. Không khí trên lục địa trở nên nóng hơn và tăng lên, kéo không khí ẩm và lạnh từ biển vào. Hiện tượng này gây ra mưa. Vì thế, một cách nghịch lý, Sahara từng ẩm hơn khi nó nhận được nhiều ánh nắng trong mùa hè. Trái lại, những thay đổi trong sự hấp thu nhiệt Mặt trời bị gây ra bởi những sự thay đổi trong tham số quỹ đạo Trái đất. Khí hậu SAHARA Tới khoảng năm 2500 TCN, gió mùa rút về phía nam, dẫn tới sự sa mạc hóa Sahara.Sahara hiện nay khô như điều kiện nó từng có trước kia khoảng 13.000 năm. HU TE CH Giai đoạn gia súc Tới năm 6000 TCN các tiền triều đại Ai Cập ở vùng phía tây nam Ai Cập đã biết chăn nuôi gia súc và xây dựng những ngôi nhà lớn. Sự sinh sống tại các khu định cư cố định, có tổ chức trong xã hội tiền triều đại Ai Cập ở giữa thiên niên kỷ thứ 6 TCN tập trung chủ yếu vào ngũ cốc và gia súc nông nghiệp: gia súc, dê, lợn và cừu. Các đồ dùng kim loại thay thế các đồ dùng đá trước đó. Thuộc da gia súc, đồ gốm và dệt cũng đã xuất hiện nhiều trong thời kỳ này. Có những dấu hiệu cho thấy sự chiếm cứ theo mùa hay chỉ tạm thời của Al Fayyum trong thiên niên kỷ thứ 6 TCN, với các hành động tìm kiếm lương thực tập trung chủ yếu vào, câu cá, săn bắn và hái lượmCác đầu mũi tên, dao và scraper đá có rất nhiều.[ Những đồ vật dùng trong mai táng như bình, đồ trang sức, công cụ nông nghiệp và săn bắn và các thực phẩm như thịt khô và hoa quả. Người chết được chôn quay mặt về hướng.tây. Giai đoạn Berber Người Phoenicia đã tạo ra một liên bang các vương quốc ngang qua toàn bộ Sahara tới Ai Cập, nói chung các vương quốc này đều nằm trên bờ biển nhưng cũng có một số trường hợp nằm trong sa mạc.Tới năm 2500 TCN Sahara đã trở nên khô như ngày.nay. và trở thành một bức tường chắn lịch sử . Không chỉ được biết đến với mênh mông của cát, khắt nghiệt của nắng và gió, sa mạc còn là nơi chứa đựng bao điều bí ẩn chờ được khám phá. HU TE CHkhông thể xâm nhập đối với con người, chỉ có rải rác một số khu định cư xung quanh các ốc đảo, nhưng buôn bán và thương mại xuyên qua xa mạc hầu như chưa xuất hiện. Một trong những ngoại lệ chính là Thung lũng sông Nin. Tuy nhiên, con sông Nin có nhiều thác không thể vượt qua khiến thương mại và giao lưu khó thực hiện.Ở khoảng thời gian nào đó giữa năm 633 và 530 TCN Hanno nhà hàng hải đã lập ra hay tăng cường các thuộc địa của Phoenicia ở phía Tây Sahara, nhưng mọi dấu tích quá khứ đều đã mất và thực sự không còn lại một dấu vết gì. Hy lạp Tới năm 500 TCN ảnh hưởng mới từ Hy Lạp và Phoenicia đến tới vùng này. Các thương gia người Hy Lạp đi dọc bờ biển phía đông sa mạc, thành lập lên những khu vực buôn bán dọc theo bờ Biển Đỏ. Người Carthaginia đã khám phá bờ biển Đại tây dương của sa mạc. Vì thiếu nước và thị trường nên bước chân của con người chưa bao giờ vượt quá phía nam Ma rốc hiện nay. Vì thế, các nước bao quanh sa mạc ở phía bắc và phía đông; nó vẫn nằm ngoài quyền kiểm soát của các nước này. Những cuộc chinh phục của người du mục Berber vào sa mạc luôn làm những người sống bên rìa lo ngại. Văn minh đô thị Garamantes Một nền văn minh đô thị, Garamantes, đã phát triển trong khoảng thời kỳ này ở trung tâm Sahara, trong một thung lũng hiện được gọi là Wadi al-Ajal tại Fazzan, Libya. Nền văn minh Garamantes phát triển nhờ vào những con kênh đào qua các sườn thung lũng tới các ngọn núi dẫn nước vào các cánh đồng. Nền văn minh Garamantes trở nên đông đúc và mạnh mẽ, chinh phục những vùng xung quanh và bắt giữ nhiều nô lệ (để sử dụng vào việc mở rộng hệ thống kênh đào). Người Hy Lạp và người La Mã đã biết tới nền văn minh Garamantes và coi họ là những người du mục mọi rợ. Tuy nhiên, họ vẫn buôn bán với người Garamantes, và một bồn tắm La Mã đã được tìm thấy ở thủ đô Garama của Garamantes. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy tám thị trấn lớn và những khu định cư quan trọng khác trong lãnh thổ Garamantes. Nền văn minh Gartamantes cuối cùng đã sụp đỗ. sau khi họ không còn khai HU TE CH thác được nước ngầm dưới đất, và vì thế không thể tiếp tục mở rộng hệ thống kênh của mình vào sâu trong núi. Người Arap Sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử Sahara đến cùng cuộc chinh phục của người Ả rập, chính họ đã đưa lạc đà vào vùng này. Lần đầu tiên một mạng lưới thương mại hiệu quả xuyên sa mạc Sahara có thể thực thi. Các vương triều Sahel, đặc biệt là Đế quốc Ghana và Đế quốc Mali sau này trở nên hùng mạnh và giàu có nhờ xuất khẩu vàng và muối sang Bắc Phi. Các tiểu vương quốc dọc Địa trung hải đã mang hàng hóa và ngựa của họ xuống được phía nam. Muối được xuất khẩu từ chính Sahara. Quá trình này biến những cộng đồng ốc đảo rải rác trở thành các trung tâm thương mại, và nằm dưới quyền kiểm soát của các đế quốc trên bờ sa mạc.Hệ thống thương mại này đã tồn tại qua hàng thế kỷ tới khi sự phát triển ở Châu Âu và sự phát triển kỹ thuật hàng hải cho phép các con tàu, ban đầu từ Bồ Đào Nha nhưng ngay sau đó là toàn bộ Tây Âu, đi quanh sa mạc và thu thập các nguồn tài nguyên ở Guinea. Sahara nhanh chóng rơi lại vào tình trạng cô lập.Các cường quốc thuộc địa cũng không chú trọng tới vùng này, nhưng ở thời hiện đại một số mỏ và các cộng đồng dân cư đã được phát triển để khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên trong sa mạc. Các nguồn tài nguyên này gồm khối lượng lớn khoáng sản dầu mỏ và khí tự nhiên ở Algeria và Libya cũng như một lượng lớn khoáng sản phosphate tại Ma rốc và Tây Sahara.Những sự phân tích mtDNA đã cho thấy rằng nhiều cộng đồng dân cư đã góp phần tạo nên sắc dân hiện nay ở vùng Nam Ma rốc gồm Berber, Ả rập, Phoenicia, Sephardic Do Thái, và người Phi Hạ Sahara. Trên toàn bộ Sahara, người Berber, Ả rập, và người Phi Hạ Sahara đều có liên quan về mặt di truyền. HU TE CH Marrakesh là thủ phủ của miền Nam Maroc. Trong số bốn kinh thành cổ xưa của Maroc, đây là nơi cư ngụ của đông đảo người Berber. Dù chịu sự xâm chiếm của nhiều tộc người, nhưng người dân nơi đây vẫn rất tự hào vì đã thành công trong việc duy trì những nét văn hóa, bản sắc và truyền thống của riêng họ.Nhờ vào những cuộc chinh phạt, nên các vùng đất của Maroc luôn được mở rộng, Marrakesh đã trở thành kinh đô đầu tiên của đất nước này. Kể từ khi được thành lập đến nay, thành phố vẫn duy trì những khu vực với nhiều chức năng khác nhau. Những khu vực đó bao gồm các thành trì, các khu vực tôn giáo, nơi dành cho các thợ thủ công, khu thương mại và cả khu vực dân cư mới nằm ở phía bắc thành phố.Khu chợ trời là một mê cung thật sự đối với khách tham quan. Đó là khu trung tâm mua sắm rộng lớn, nơi mỗi mặt hàng thủ công được bày bán ở từng khu vực riêng. Ở khu chợ này, bạn có thể mua mọi thứ từ những vật bằng gốm sứ, đến các món đồ được làm bằng bạc, đá quý và cả những đôi dép nhiều màu sắc đặc trưng của người Maroc.Vào ban ngày, quảng trường Jemaa El Fna là nơi hoạt động của những người bán hàng rong, những người chuyên huấn luyện rắn, những vũ công và các nhạc sĩ. Âm nhạc của người Berber không đơn giản chỉ để giải trí mà nó còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa. Vì người Berber không có ngôn ngữ viết, nên họ đã dùng âm nhạc để chuyển tải những câu chuyện và lưu truyền những truyền thống văn hóa từ thế hệ này sang thế hệ khác. văn hóa Berber HU TE CH Cho đến nay, nguồn gốc của tộc người thiểu số Berber vẫn chưa được biết đến. Nhiều người Berber vẫn duy trì những phong tục, nghề làm thủ công truyền thống và sử dụng phương ngữ của bộ tộc. Họ sống theo từng thị tộc, trong các thị tộc bao gồm nhiều gia đình. Phụ nữ cũng có quyền và sự tự do như cánh đàn ông ở các nền văn hóa khác. Họ xuất hiện trước đám đông mà không cần dùng đến mạng che mặt. Vai trò của họ cũng có ảnh hưởng lớn đến gia đình và thị tộc. Công việc hằng ngày của phụ nữ thường là trông trẻ và dệt thảm. Thảm sẽ được dùng để che căn lều hay đem ra chợ bán để mua lấy nhu yếu phẩm. Phụ nữ lớn tuổi trang điểm hình xăm ở trán hoặc cằm, từ đó có thể dễ dàng nhận biết họ thuộc tộc người nào. Những hình xăm Hener là hình ảnh trang điểm đặc biệt của phụ nữ Berber. Chúng được tạo nên bằng sự kết hợp những hình vẽ phức tạp. Những hình xăm là một phần của nghệ thuật quyến rũ và là biểu tượng cho sự may mắn. Các hình ảnh sẽ biến mất sau 2 hoặc 3 tuần. Khi nhiệt độ thay đổi, các hình xăm sẽ thay đổi màu sắc từ những gam màu nâu đến cam. lều của người Berber Lều của người BerBer thể hiện sự đơn giản trong cuộc sống của những người du mục. Lều được tạo thành bởi những sợi dây thừng và các tấm bạt. Lều được làm từ các vật liệu không thấm nước nên bên trong rất khô ráo. Bên trong căn lều được chia làm 2 phần. Bên phải là khu vực dành cho đàn ông và cũng là nơi đón khách còn phụ nữ ở bên trái, nơi có lò sưởi Người Berber chào đón khách nồng nhiệt. Dù gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp và bất đồng ngôn ngữ, nhưng họ vẫn luôn sẵn sang đón khách nước ngoài vào nghĩ chân trong lều và mời khách dung trà. Trà xanh là loại thức uống chủ yếu của người Berber, được làm bằng nhiều đường và trà bạc hà tươi. họ uống loại trà này cả ngày. HU TE CH Ngôn ngữ: Các ngôn ngữ Ả Rập thống nhất hình thức các tính năng của thế giới Ả Rập. Mặc dù các khu vực khác nhau sử dụng giống địa phương của tiếng Ả Rập , tất cả các phần trong việc sử dụng các ngôn ngữ tiêu chuẩn hiện đại , xuất phát từ điển tiếng Ả Rập (tiếng Ả Rập có triệu chứng của diglossia ). Điều này trái ngược với tình hình trong rộng hơn thế giới Hồi giáo , nơi ở liền kề và Iran, Pakistan và Afghanistan, Ả Rập duy trì sử dụng của nó trong một kịch bản tương tự và giữ lại của nó uy tín văn hóa chủ yếu là ngôn ngữ của tôn giáo và học bổng thần học, nhưng mà không nói tiếng Ả Rập như một tiếng địa phương . Nghệ thuật Hồi giáo không phải là một nghệ thuật liên quan đến tôn giáo mà thôi. Thuật ngữ " Hồi giáo "không chỉ đề cập đến tôn giáo, nhưng với đa dạng văn hóa Hồi giáo và phong phú như là tốt. Hồi giáo thường xuyên thông qua các yếu tố nghệ thuật thế tục và các yếu tố đó là khó chịu, nếu không bị cấm, bởi một số nhà thần học Hồi giáo. Nghệ thuật Hồi giáo phát triển từ nhiều nguồn: La Mã , sớm nghệ thuật Kitô giáo , và Byzantine phong cách đã được thu trong nghệ thuật và kiến trúc Hồi giáo đầu; sự ảnh hưởng của Sassanian nghệ thuật của Ba Tư tiền Hồi giáo đã có ý nghĩa tối quan trọng, phong cách Trung Á được đưa vào với nhau cuộc tấn công du mục, và Trung Quốc ảnh hưởng đã có một ảnh hưởng quan trọng trên bức tranh Hồi giáo, đồ gốm và dệt may ". Có yếu tố lặp đi lặp lại trong nghệ thuật Hồi giáo, chẳng hạn như việc sử dụng hoa hay thực vật thiết kế hình học trong một sự lặp lại được gọi là theo cách Á rập . Các theo cách Á rập trong nghệ thuật Hồi giáo thường được dùng để tượng trưng cho siêu, chia và bản chất của Thiên Chúa vô hạn. [5] Những sai lầm trong lần lặp có thể được cố ý giới thiệu như là một chương trình của sự khiêm nhường của các nghệ sĩ người tin rằng chỉ có Thiên Chúa có thể sản xuất hoàn hảo, mặc dù lý thuyết này là tranh chấp. văn hóa arap HU TE CH ại một số quốc gia Ả RẬP, mỗi khi ra ngoài phụ nữ đều phải che mặt bằng một tấm khăn màu đen, mà che thì rất kín, chỉ chừa một lỗ hổng để có thể trông thấy đường đi. Ngoài ra họ còn phải mặc một cái áo dài màu đen, làm cho người trông thấy không còn có thể nhận ra dung mạo thực của họ. Một số quốc gia Ả RẬP lại còn có giới quy nghiêm ngặt hơn nữa, con gái đến sáu tuổi thì phải ở sâu trong nhà. Đến mười tuổi thì toàn thân phải bọc kín, hễ ra khỏi cửa là phải có khăn che mặt. Hơn nữa lại phải đi trong những ngõ nhỏ và phải đi thật nhanh. Bao giờ họ cũng phải về nhà trước lúc Mặt trời lặn Phần lớn phụ nữ Ả RẬP thường không đi làm. Dù vẫn có một số ít phụ nữ làm việc trong các cơ quan trực thuộc chính phủ, nhưng khi tiếp xúc với các đồng sự nam giới họ cũng phải dùng khăn che mặt. Còn một số công việc không thể không do phụ nữ đảm nhiệm, như nghề tiếp viên hàng không chẳng hạn thì các công việc này các nước ấy phải mời những cô gái nước ngoài làm. rang phục Ả Rập Xê- út có tính biểu tượng cao, thể hiện mối liên kết chặt chẽ của con người với đất đai, quá khứ và Đạo Hồi. Trang phục với đặc điểm nội trội ở tính chất rộng rãi và lỏng lẻo nhưng trùm kín phản ánh tính thiết thực của cuộc sống trong một đất nước sa mạc cũng như sự nhấn mạnh của Hồi giáo trên chất liệu len hay cô- tông(được gọi là thawb), với một shimagh (một mảnh vải cô-tông vuông kẻ carô lớn được giữ chặt bởi một sợi dây) hay một ghutra (một mảnh vải vuông đơn giản màu trắng được làm bằng vải cô- tông mịn hơn, cũng được giữ bằng một sợi dây) phủ trên đầu. Trong những ngày giá lạnh hiếm hoi, đàn ông Ả Rập Xê-út mặc một áo khoác không tay bằng lông lạc đà (bisht) trùm kín người. Trang phục phụ nữ được trang trí bằng những motif bản địa, những đồng xu, đồng tiền vàng, những mảnh kim loại, và những vật treo. Tuy nhiên, phụ nữ Ả Rập Xê- út phải mặc một cái áo khoác không tay dài (abaya) và khăn che mặt (niqab) khi họ ra khỏi nhà để bảo vệ tính e lệ của họ. Luật pháp không áp dụng cho người nước ngoài nhưng cả đàn ông và phụ nữ đều được khuyến cáo nên ăn mặc có mức độ T T Tôn giáo: Trước sự xuất hiện của Hồi giáo Ả Rập nhất sau một tôn giáo gồm các tôn thờ của một số vị thần, bao gồm Hubal , Wadd , Al-Lạt , Manat , và U-xa , trong khi một số bộ lạc đã chuyển đổi sang Thiên Chúa giáo hay Do Thái giáo, và một vài cá nhân, các hanifs , có vẻ như bác bỏ tôn giáo đa thần có lợi cho như ́t thần luận . Nổi bật nhất vương quốc Ả Rập Christian là Ghassanid và Lakhmid vương quốc.. Với sự mở rộng của Hồi giáo, đa số người Ả Rập nhanh chóng nhập vào Hồi giáo và trở thành người Hồi giáo, và các tiền-Hồi giáo truyền thống đa thần biến mất. . Hiện nay, phần lớn là người Ả Rập Hồi giáo bằng cách tôn giáo. Hồi giáo Sunni chiếm ưu thế trong hầu hết các khu vực, áp đảo như vậy ở Bắc Phi; Shia Hồi giáo là phổ biến ở Bahrain , miền nam Iraq và các bộ phận lân cận của Ả Rập Saudi , miền nam Lebanon , các bộ phận của Syria , và miền bắc Yemen . Ibadi chủ yếu ở Oman và cũng có mặt ở Algeria và Libya. Có một số dân tộc thiểu số tôn giáo như Druze, Ismaaili Shia và bắn ra khác của đạo Hồi. tra ng p hụ c ar ap HU TE CH Trang phục của người dân vùng sa mạc Trang phục của người dan vùng sa mac: là những loại trang phục vải mềm , mỏng. hay nhựng loại trang phục có thể hiện màu sác dan tộc với các chi tiết hoa văn độc đáo. Trang phục của họ thường có những khăn dùng trùm và quấn đầu: có thể dùng tránh gió bụi, hay đó là phong tục bắt buộc(arap). HU TE CH K èm th eo tr an g ph ục là n hữ ng p hụ tr an g vô c ùn g đa d ạn g về m àu sắ c, c hấ t l iệ u HU TE CH xúc cảm HU TE CH Sahara Biển cát 25% diện tích sa mạc bị bao phủ bởi cát và các cồn cát. Bề mặt sa mạc xuất hiện nhiều dạng địa hình khác nhau như cao nguyên đá tảng, những vùng đồng bằng rộng lớn bao phủ bởi sỏi, thung lũng khô cằn và cả những vùng đất mặn. Những khối núi lớn ở đây có thể kể tên ra là Ahaggar, Tassili N’ Ajjer, Tibesti.... Các nhà khoa học đã mất rất nhiều năm để lý giải sự hình thành của các dạng địa hình này. Đừng tưởng chỉ là cát sẽ mang đến sự đơn điệu và đừng bao giờ nghĩ rằng cái nắng chói chang sẽ làm tan chảy những vẻ đẹp bí ẩn. Chính nhờ nắng và gió, cát mịn mà sa mạc đã tạo nên những điều không tưởng về một vùng đất “khô cằn” và sa mạc lớn nhất của địa cầu. Đó là vẻ đẹp của những đụn cát cao chót vót, những “làn sóng cát” vàng ươm trong nắng, những đụn cát vời vợi xa tận chân trời Sahara không chỉ là một sa mạc điển hình với nhiều đồi cát lớn mà còn có một diện tích lớn nham thạch lộ thiên hoặc chỉ có một lớp mỏng nham thạch vụn (hoang mạc đá) cùng với các bãi đã cuội và sỏi (sa mạc). HU TE CH Chìm một nửa dưới những đụn cát, những đỉnh sa thạch nhọn hoắt trông có vẻ bé nhỏ lại. Trước đây rất lâu, khi Sahara còn xanh tươi, những cơn mưa nhiệt đới đã mài mòn, tạo nên những đỉnh đá sắc nhọn này. Cát của sa mạc Sahara có màu trắng, đỏ, đen, nhưng chủ yếu là màu vàng. Gió tạo ra những vân cát, và làm những cồn cát liên tục di chuyển. Một vẻ đẹp khắc nghiệt. Những cơn gió đã để lại dấu ấn và tạo nên hình hài cho cát nơi đây. Cát được gió giúp sức đã khắc nên vòm đá này tại vùng núi Akakus, khí hậu khô cằn đã buộc người dân cổ đại phải di tản, để lại Fezzan nóng bỏng xinh đẹp tĩnh lặng dưới bầu trời sa mạc. HU TE CH Bão cát - còn được gọi là duststorms - là do những cơn gió mạnh thổi trên bề mặt đất có sự liên kết lỏng lẻo hoặc cát và cuốn lên rất nhiều vật liệu làm tầm nhìn bị giảm đáng kể. Bề mặt cát rộng rãi trong sa mạc là điều kiện phổ biến cho những cơn bão cát hình thành. Tại các vùng sa mạc trong một số thời điểm nhất định trong năm, bão cát thường xuyên xảy ra hơn bởi vì nhiệt lượng mạnh mẽ của không khí trên sa mạc làm cho bầu không khí không ổn định . Sự bất ổn này tạo thành hỗn hợp gió mạnh ở giữa tầng đối lưu xuống bề mặt, tạo ra gió mạnh trên bề mặt. HU TE CH Ốc đảo là quần thể khu đất rộng lớn giữa sa mạc, đất đai màu mỡ và cây cối xanh mướt, um tùm nhờ có nước ngọt, hồ hoặc mạch nước ngầm. Tại sa mạc Sahara, các ốc đảo chiếm hơn 2/3 dân số của vùng sinh sống Ốc đảo ngày nay vừa trở thành khu dân cư vừa trở thành tâm điểm của các lữ khách du ngoạn sa mạc dừng chân. Các ốc đảo mang vẻ đẹp riêng của mình, nơi đây vốn dĩ có những loài cây đặc hữu như cọ, những loài động vật cá biệt như kiến sa mạc, bò cạp sa mạc… như ốc đảo Douz ở Tunisia, Ubari ở Libya, Fezzan ở Libya… Sahara Ốc đảo HU TE CH Thực vật Sahara S in h vậ t s ốn g ở SA H A R A Thực vật ở đây ước tính chỉ có khoảng 500 loài cỏ cây sinh tồn được ở vùng này. Đó là những loài cây sinh trưởng nhanh và có khả năng chịu hạn tốt như xương rồng, cỏ giấy... Một vài loài còn có thể mọc mầm chỉ sau 10 phút và ra rễ sau 10 giờ đồng hồ. Ở khu vực tiếp giáp với Địa Trung Hải, oliu là loài cây phổ biến. Xương rồng là một loài thực vật mọng nước, có nhiều dạng phát triển: thành cây lớn, thành bụi hoặc phủ sát mặt đất. lá được biến đổi thành gai nhằm hạn chế sự thoát hơi nước.trung bình một cây xương rồng thường có tuổi thọ hơn 300 năm, nhưgn có loài thì chỉ được khoảng 25 năm. Oliu thường mọc ở dạng cây bụi,là loài có thể tồn tại trong khí hậu nóng, điệu kiện khô cằn nhờ lá nhỏ và có một lớp phủ bảo vệ nhằm tránh thoát hơi nước. oliu có tầm quan trọng để thu hoạch quả cũng như dầu thực vật chiết ra từ nó. Chủ yếu mọc nhiều ở phía bắc Sahara. Palm .gồm có 2 loại: ngày palm và doum palm. Cọ ngày thường phát triển trong rất nhiều các ốc đảo trên toàn khu vực sa mạc. là loài cung cấp nhiều thực phẩm cho dân địa phuơng.cọ doum xuất hiện ở thượng Ai Cập.dùng làm thực phẩm và làm giấy chiếu. HU TE CH Red Acacia Cây keo màu đỏ phát triển mạnh trong môi trường sa mạc. Nó thường phát triển trong các lĩnh vực của sa mạc Sahara nhận được ít nhất 1 inch lượng mưa năm. Các cây nở hoa màu vàng hoặc màu trắng, hoa mờ. Lông lá của cây bảo vệ vỏ từ những cơn gió khô của sa mạc. PhiWelwitchsia Welwitchsia châu Phi quản lý để tồn tại trong sa mạc Sahara do gốc rễ của nó rất sâu. Những gốc rễ này đi sâu vào trái đất và hấp thụ nước càng nhiều càng tốt. Điều này giúp các nhà máy để đối phó với các điều kiện sa mạc nóng và khô. Welwitchsia châu Phi đã được biết đến để tồn tại trong hơn hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn năm. Hu ́ng.tây Ngoài việc là một nguồn thực phẩm chính cho các loài động vật của sa mạc Sahara, các loại thảo mộc thyme thường được sử dụng trong món ăn và bữa ăn châu Phi và Trung Đông. Botanically được biết đến như vulgaris tuyến ức, đa loại thảo dược đã được sử dụng để điều trị chứng khó tiêu, viêm đường hô hấp và co thắt. Các loại thảo mộc Thyme chịu hạn và phát triển dễ dàng trong đất sa mạc khô Magaria Magaria trái cây là một màu nâu tắt và gần giống với quả anh đào. Bột chiết xuất từ trái cây magaria khô thường được sử dụng bởi những người của sa mạc Sahara để làm bánh. Các chi nhánh của cây được sử dụng cho xây dựng hàng rào xung quanh các lĩnh vực, bảo vệ chống lại động vật. HU TE CH Lạc đà Được mệnh dang là “ Con thuyền trên sa mạc”, lạc đà là loài vật chịu đựng được sự khắc nghiệt giữa sa mạc nắng gió và khô cằn này. Sở dĩ lạc đà được sử dụng thồ hàng ở sa mạc vì do đặc tính của chúng chịu đựng được sức nóng và cuộc sống khắc nghiệt ở nơi đây. Mỗi lần uống nước, chúng có thể tích trữ hơn 100 lít nước trong người, khi đi trên sa mạc trời nóng, có thể của chúng sẽ tái sử dụng lượng nước đã tích tụ trong cơ thể để đối phó với thời tiết khắc nghiệt này. Có hai loại chính của lạc đà được tìm thấy trên thế giới, lạc đà Bactrian và con lạc đà. Lạc đà con lạc đà, được cho là có xuất xứ Ả Rập, là lạc đà sa mạc Sahara chính. Điều thú vị về con lạc đà con lạc đà rằng nó lưu trữ chất béo trong bướu của nó và không nước. Nó có thể uống 100 lít nước trong 10 phút! Nhưng nó là con vật được thuần hóa yêu thích trong nhân dân vùng Sahara vì nó có sức mạnh tuyệt vời, độ bền và có thể đi mà không có nước và thức ăn trong một thời gian rất dài.Ngày nay, lạc đà sử dụng vào mục đích dân sự là chủ yếu trong đó gồm cả du lịch. Động vật Sahara HU TE CH Addax Antelope là một trong những loài động vật đẹp nhất trên thế giới. Nhưng không may cho linh dương đáng yêu này, sừng của nó điên cuồng mong muốn của nhân dân và do đó, động vật này đã gần như được săn bắn vào nguy cơ tuyệt chủng. Họ là linh dương chân phẳng có thể dễ dàng đi qua các cảnh quan cát của sa mạc Sahara. Antelope Addax được phân loại như là một động vật có nguy cơ tuyệt chủng . Rắn cát Rắn sừng sa mạc hay ẩn mình dưới cát cũng chính là cách mà loài bò sát này tự làm mát cơ thể khi sống trong môi trường sa mạc khô nóng. Rắn sừng sa mạc thường di chuyển bằng cách đi giật lùi, tập tính này cũng là một trong những thủ đoạn thông minh để nó tránh được ánh nắng gay gắt của mặt trời chiếu thẳng vào mặt khi cơ động. Loài bò sát này thường săn mồi chủ yếu vào ban đêm. Nó có tên là rắn sừng bởi sự xuất hiện của hai chiếc sừng mọc phía trên mắt rất đặc trưng của loài này. Rắn sừng sa mạc có độ dài trung bình từ 4 đến 5 foot (khoảng 1 đến 1,5 mét). Tác dụng của hai chiếc sừng ngọn trên đầu loài rắn này chưa được nghiên cứu kỹ, tuy nhiên, công dụng ban đầu của chúng là bảo vệ hai con mắt trên chiếc đầu hình tam giác. Rắn sừng sa mạc là một trong những chủng bò sát có nọc độc khá nguy hiểm. Thông thường nó rất hiền lành và yên lặng, tuy nhiên, khi tấn công con mồi hoặc bị tấn công chúng rất dữ tợn, quyết sống chết với kẻ địch. De at hs ta lk er S co rp io n Scorpions là một giống động vật thường được tìm thấy ở các vùng sa mạc và bọ cạp deathstalker hoặc Leiurus quinquestriatus là con bọ cạp có nguồn gốc của sa mạc Sahara. Nó thường ẩn mình dưới những tản đá. Nó có thể phát triển lên đến 10 cm dài và mặc dù độc, nọc độc của nó không phải là rất gây tử vong. HU TE CH xúc cảm từ những hình ảnh HU TE CH Lọt vào trong giấc mơ Sahara hình ảnh đầu tiên đập vào mắt là một biển cát xa thăm thẳm, dường như không có bờ đến Những sóng cát uốn lượn theo các đụn cát trùng trùng điệp điệp Dõi mắt trông xa có vài cây khô nằm trơ trọi giữa sa mạc hoang sơ HU TE CH Bước tiếp giấc mơ là hình ảnh đoàn người du mục đang cất bước trên những thảm cát Giữa cái nắng chói chang lấp lánh bao ánh vàng của cát Dường như họ đang tiến bước đến ốc đảo không xa nơi ấy có những cây cọ xanh cao chiếu xuống làn nước xanh mát , xoa dịu bớt đi cái nắng gây gắt HU TE CH Hình ảnh cuối cùng in đậm trong tâm trí là nét tím của loài hoa xương rồng như đang tham gia cùng vũ điệu sắc màu của buổi chiều tànSahara Khi ánh nắng sắp tàn, le lói qua bóng cây xương rồng là giấc mơ Sahara cũng khép lại. HU TE CH SAHARA trong thiết kế thời trang HU TE CH Đó là hình ảnh một người phụ nữ phiêu lưu qua các nền văn hóa. Antonio Marras chọn những hình ghép kẻ caro xanh trắng, với các họa tiết vải in cùng tông màu xanh. Ông thiết kế những mẫu quần short kiểu lính, có dải rút và áo khoác lấy cảm hứng từ trang phục quân đội, quần đũng rộng (sarouel), áo dài cổ chữ V (theo kiểu áo cùa người Thổ Nhĩ Kỳ), áo khoác safari kiểu đi săn và những họa tiết ngụy trang được thể hiện bằng những mảnh ren thêu. Một bức tranh ghép thông minh giữa các mô-típ văn hóa. sưu tập kenzo Bộ sưu tập Xuân Hè 2010 của Kenzo: Bộ sưu tập được đặt tên “Uống trà ở Sahara”. Bộ HU TE CH Là sự kết hợp của sandal, dép, vải quấn đầu và những lớp vải nhung, satin, da với tông màu từ xanh dương, xanh đậm đến xanh đenKhăn choàng hay váy mượt mà, phủ trên những chiếc quần ống dài và thon.Những thiết kế này có nhiều lớp, đan chéo hay phủ lên nhau, nhưng vẫn rất gọn gàng. Một số mẫu lại là áo khoác ngắn, xếp nếp trên áo váy dài hay quần tây.Điểm xuyết cho các bộ trang phục thêm quyến rũ là các vòng cổ, lắc tay bằng đá quý trên nền vải của khăn, cổ áo hay kim loại.Khăn quấn đầu che một phần khuôn mặt tạo nên nét bí hiểm và quý phái.Các thiết kế này còn được tô điểm thêm với nhẫn mặt đá lớn, màu tối và ví hay túi xách được cẩn những viên đá lấp lánh. BSTXuân Hè 2011 Giorgio Armani HU TE CH HU TE CH Xu hướng thu đông 2011/2012 Khuynh hướng Thu Đông 2011-2012 là nơi thăng hoa của những chất liệu vải được xử lý một cách tinh tế, kết hợp đan xen nhau một cách linh hoạt Những thiết kế năm nay nhấn mạnh vào trang phục màu sáng,tông màu nude luôn được ưa chuộng. Màu tía thể hiện sự sang trọng và được cho là thống trị sàn catwalk thu đông. Bên cạnh đó màu trung tính và xanh đen cũng được các nhà thiết kế sử dụng mạnh mẽ. Sự kết hợp của nhiều chất liệu vải trên cùng một mẫu trang phục được nhiều nhà thiết kế sử dụng để thể hiện ý tưởng, điều chỉnh hoạ tiết và tinh chỉnh sắc thái thể hiện một cách linh hoạt. chất liệu da và denim cũng được sử dụng nhuần nhuyễn. HU TE CH FORM DÁNG Bộ sưu tâp là những trang phục cá tính và mạnh mẻ nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp quyến rũ cùa người phụ nữ qua form dáng hình chữ nhật và đồng hồ cát. Bộ sưu tập dành cho lứa tuổi từ 18-25. HU TE CH CHẤT LIỆU Chất liệu chính cho bộ sưu tâp: chiffon, da bóng , jean và lụa. HU TE CH MÀU SẮC HU TE CH Quấn vải tạo đường uốn lượn của sóng cát Chất liệu là vải chiffon được xếp nếp và đo trên manocanh ,cắt vải và xếp tay,hoặc có thể nhún vải lại nhằm tạo nếp xếp. tùy mẫu thiết kế mà ta xếp có độ dày cho phù hợp. Sau đó dùng kim gim định hình chi tiết lên manocanh, trong khi lượt chú ý đến cách đan các mành vải cho phù hợp một cách tinh tế và nhẹ nhàng ko làm rối . Tiếp tục dùng kim chỉ lượt thẳng để định dạng đường may trên manocanh. Rồi thao kim ra và may hoàn thành. Bước cuối cùng là may ráp lại. HU TE CH Tiếp tục khai thác hình ảnh sóng cát bằng cách xếp vải,rả rập may ráp. Chất liệu ở kĩ thuật này là jean, lụa, chiffon, da bóng HU TE CH 40 HU TE CH Dùng thuốc nhuộm ở dạng bột pha với muối mặn ( lượng muối tùy vào lượng màu)và nấu nước ở độ sôi khoảng 40- 50 độ Thuốc được pha màu trước khi đun sôi với nước ,có thể pha thử với nước lạnh trước khi thực hiện.tiếp đó cho vải cần nhuộm vào hết nếu nhuôm hết. hoặc nhún loang màu tùy ý tưởng. đối với jean thì có thể dùng cọ nhằm nhuộm đúng với mẫu hoa văn cần làm. Vải nhuộm với mục đích tạo các màu chuyển sắc của cát, tạo hoa văn thể hiện sự sống xanh ở ốc đảo, vải chính là jean và chiffon.Nhuộm màu tía trên vải lưới để xử lý chung trên bề mặt chiffon. Sau khi nhuộm vải được vớt phơi khô, công đoạn cuối cùng là giặt lại vải. Nhuộm vải HU TE CH 42 HU TE CH xử lý jean Khai thác hình ảnh hoang sơ của đá sỏi và cây khô trong sa mạc được biến tấu trong trang phục qua các kĩ thuật làm jean. Kĩ thuật wash jean Vải thô hoặc sản phẩm sau khi may được bắt đầu wash.Dụng cụ wash bao gồm: thuốc tẩy, thuốc tím, dây buộc ,súng nhíu, nước giặt, và bàn ủi.Bước đầu dùng tay nhíu vải theo hoa văn cần tạo rồi dùng dây buộc lại cho êm. Hoặc dùng súng nhíu theo mẫu.Tiếp đó đem nhúng vào thuốc tẩy hay thuốc tím ,để thuốc bắt đầu cho tới khi thấy vải đúng màu cần đem đi cho vào nước lạnh .gỡ dây buộc và kim nhíu ra. Giặt cho sach thuốc .vắt ráo và ủi khô bằng bàn là.Lưu ý là khi nhún thuốc là tùy theo mẫu thiết kế mà ta nhúng nhiều hay ít và để thuốc ăn trong thời gian càng lâu thì vài càng được tẩy trắng.Khi wash với thuốc tím thì giữ lại được chân vải.hoa văn được tạo trong cả lúc nhíu và nhúng thuốc. Kĩ thuật chà nhám jean Sản phẩm sau khi may được tiến hành chà theo mẫu.có các vị trí cần chà đó là: mông , gối và vùng đùi.Dụng cụ chà : bàn chà là bàn để trải sản phẩm, cục chà là một cục xốp mềm đước dùng keo dán giấy nhám lên 1 mặt( có hình hộp chữ nhật).Sàn phẩm được trải ngay ngắn trên bàn chà , canh sợi dọc nằm song song với khuôn mặt. Chà từ trên xuống và theo canh sợi dọc. HU TE CH 44 HU TE CH Kết luận Để hoàn thành tốt luận án tốt nghiệp này, một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn quý thẩy cô ,gia đình cùng toàn thể các bạn bè đã nhiệt tình giúp đỡ. Trãi qua suốt một thời gian dài để thực hiện đồ án. Trong tôi đã học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.nghiên cứu học hỏi được nhiều kĩ thuật để hổ trợ cho đồ án: nhuộm , wash, rập 3d…tôi đã truyền tải được ý tưởng về một hình ảnh sa mạc Sahara trong bộ sưu tập, hoàn thành được 3 mẫu thật. Trong quá trình làm việc tôi còn được trãi nghiệm nhiều kinh nghiệm sống quý báu, không những dành cho nghề mà còn dành cho bản thân trong cả cuộc đời. Tuy vậy, không phải mọi thứ đều tốt đẹp như ý muốn.trong quá trình làm tôi gặp nhiều khó khăn trở ngại. đặc biệt là quá trình thực hiện mẫu thật, kĩ thuật chưa hoàn hảo như dự kiến ban đầu. Tôi hy vọng đồ án luận văn tốt nghiệp này giống như một bước thử đầu đời trong ngành nghề thời trang của mình. Điều quan trọng là bản thân biết trãi nghiệm và rút ra bài học cho bản thân. Tôi tin rằng tôi sẽ trở thành nhà thiết kế trong tương lai, góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào nền thời trang của đất nước. 64

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfUnlock-69425_6101.pdf
Luận văn liên quan